Thứ Sáu, 21 tháng 4, 2017

Chủ tịch Google sử dụng BlackBerry và ghét kích thước của Nexus 7

Từ khóa


Không nghi ngờ gì nữa, Google vẫn đang gia tăng. Sau khi leo lên vị trí thứ nhất với công cụ tìm kiếm và chiếm 70% thị trường hệ điều hành smartphone toàn cầu với hệ điều hành Android, công ty đã tăng vọt lên trên 260 tỷ đô la. Với Glass trên đường đi của mình và một chiếc điện thoại thông minh đồn đại để cạnh tranh với ' iWatch ' không báo trước của Apple và một đối thủ tương tự từ Samsung , bạn sẽ không mong đợi Chủ tịch Google, Eric Schmidt, chưa bao giờ nhiệt tình hơn về công ty.

Tuy nhiên, nó đã được tiết lộ trong một cuộc phỏng vấn do Tổng biên tập Guardian, Alan Rusbridger, tổ chức tại Hội nghị Thượng đỉnh Kích hoạt Lều ở New Delhi hôm thứ 5, rằng sự trung thành của Schmidt nằm ngoài công ty. Anh thừa nhận đã sử dụng điện thoại thông minh BlackBerry, chú ý bàn phím vật lý là tính năng yêu thích của anh. Hơn nữa, ông đã nhận xét về việc iPad mini của Apple là "quá nhỏ" so với iPad kích thước đầy đủ. Tuy nhiên, form form factor mini được sử dụng phổ biến bởi các máy tính bảng như Nexus 7 và Amazon Kindle Fire - máy tính bảng mà công ty của anh ta cung cấp phần mềm.


Đối thủ cạnh tranh tài trợ cho đối thủ cạnh tranh?


Những phát biểu như vậy không phải là chưa từng thấy trên ban giám đốc điều hành của Google, với nhiều cựu giám đốc điều hành cao cấp Marissa Mayer tweeting nổi tiếng từ iPhone. Bản thân Schmidt cũng đã được mô tả bằng cách sử dụng BlackBerry trong năm 2009 và một lần nữa vào năm 2011 - ông đã cố giấu đi sự xấu hổ của mình bằng cách dán một nhãn dán "Google" đẹp vào phía sau thiết bị cạnh tranh.

Như Guardian ghi chú , hình ảnh chụp từ bên trong khuôn viên của Google thường xuyên cho nhân viên làm việc trên MacBook của Apple, ngay cả sau khi phát hành của các thiết bị 'Chromebook' của riêng mình. Câu hỏi vẫn còn đó, liệu nó thực sự là dấu hiệu của sự yếu đuối khi sử dụng các thiết bị của đối thủ cạnh tranh? Hay nó chỉ là dấu hiệu cho thấy rằng nhân viên của Google có "cởi mở" hơn Apple nhiều hơn, BlackBerry và Microsoft?


Mọi người đều có khả năng phòng thủ

Chỉ một ngày trước khi Samsung công bố Galaxy S4 , của Apple Phil Schiller đã xuống tờ Wall Street Journal để slam  công ty trên bị cáo buộc thiếu của họ về sự đổi mới. Heck, người khổng lồ công nghệ ở California thậm chí đã tạo ra một trang hoàn chỉnh để biện minh cho tính ưu việt của sản phẩm của họ.

Giám đốc điều hành của BlackBerry, Thorsten Heins, không thể chống lại hành động này, tuyên bố Windows Phone và Android là "nền tảng điện toán di động". Một điều chắc chắn là khẳng định chắc chắn rằng trước đây công ty RIM đã đánh vào những tảng đá và thay đổi hoàn toàn sự tập trung của nó bằng việc tung ra chiếc Z10. Mặc dù, ít nhất ông cũng không cấm trẻ em của mình sử dụng các sản phẩm của đối thủ cạnh tranh. Có lẽ.

Chỉ có một bên không chụp những bức tranh nồi khác là do chính Schmidt dẫn đầu, được minh họa khi ông chủ tịch Google bình luận rằng họ " nói chuyện với Apple mỗi ngày ". Với Glass sắp tới và Android từ chối để cho thành công của mình, chúng ta có thể thấy công ty vượt Apple trong giá trị trong tương lai gần.

Điểm 4.6/5 dựa vào 87 đánh giá
  • Lazada : Mở chương trình "giá khuynh đảo", giới hạn mỗi người mua tối đa 2 sản phẩm Click xem
  • Adayroi : iPhone 7 lần đầu về giá dưới 15 triệu đồng Click xem
  • Tiki : Giảm 10% cho thẻ tín dụng HSBC Click xem

Bài liên quan


EmoticonEmoticon